Trà hoa cúc mang lại những lợi ích tuyệt vời gì cho bạn?

Tác dụng của trà hoa cúc với sức khỏe

Trà hoa cúc từ lâu đã là một thức uống quen thuộc với rất nhiều người Việt Nam. Dù không được sử dụng rộng rãi như trà mạn, loại trà này vẫn được nhiều người ưa chuộng do hương vị thơm mát và những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Bạn đã bao giờ thử uống trà hoa cúc hay chưa? Nếu chưa, nhất định bạn đã bỏ lỡ một loại trà tuyệt vời rồi đấy. Hãy cùng đọc các thông tin sau đây để tìm hiểu những lợi ích mà trà hoa cúc mang lại cho sức khỏe của bạn nhé!

1. Giúp ngủ ngon và thư giãn

Trà hoa cúc giúp ngủ ngon và thư giãn

Giấc ngủ ngon là một yếu tố rất quan trọng để bạn duy trì một cuộc sống khỏe mạnh. Từ lâu, hoa cúc đã được sử dụng trong dân gian như một loại thuốc giúp an thần. Người uống trà hoa cúc sẽ cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn.

Với sự phát triển của các ngành nghiên cứu, gần đây, nhiều nhà khoa học đã tiến hành kiểm chứng tác dụng của trà hoa cúc đối với giấc ngủ. Các nghiên cứu đều cho thấy kết quả tích cực. Cụ thể, chiết xuất từ hoa cúc đã khiến những con chuột mắc phải tình trạng rối loạn giấc ngủ trở nên dễ ngủ hơn. Đối với con người, những người tham gia nghiên cứu sau khi uống trà hoa cúc đều dễ dàng tìm đến giấc ngủ và ngủ rất say.

Nếu bạn là một người hay gặp stress, bạn có thể cảm thấy khó khăn với việc ngủ ngon giấc. Điều này là rất nguy hiểm, vì khi không ngủ đủ giấc hoặc ngủ không ngon, tình trạng căng thẳng của bạn càng trở nên tồi tệ. Bạn có thể tìm đến trà hoa cúc để giúp bản thân thư giãn hơn. Các giấc ngủ sẽ tìm đến bạn một cách tự nhiên. Sau một thời gian, nhất định bạn sẽ cảm thấy tinh thần khỏe khoắn hơn rất nhiều nhờ những giấc ngủ chất lượng.

2. Làm chậm và ngăn ngừa loãng xương

Loãng xương

Loãng xương là tình trạng xảy ra khi mật độ xương của bạn giảm dần. Đây là một tình trạng sức khỏe nguy hiểm, bởi bạn có thể gặp nguy cơ gãy xương cao hơn. Khi bị gãy xương, toàn bộ hoạt động trong cuộc sống của bạn bị xáo trộn.

Bất cứ ai cũng có thể bị loãng xương. Song, tình trạng này phổ biến hơn ở những phụ nữ độ tuổi sau mãn kinh. Điều này có thể xảy ra do những ảnh hưởng của estrogen – hay còn gọi là hormone sinh dục nữ. Một nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia đến từ Đại học Athens – Hy Lạp đã chứng minh rằng trà hoa cúc có khả năng kháng lại estrogen. Bên cạnh đó, loại trà này cũng có thể thúc đẩy làm tăng mật độ xương. Như vậy, khi uống trà hoa cúc, hiện tượng loãng xương có thể được làm chậm lại.

Để chứng minh toàn bộ tác dụng này của trà hoa cúc, các chuyên gia đang thực hiện thêm các nghiên cứu sâu hơn. Trước khi có công bố chính thức, chúng ta vẫn nên thưởng thức loại trà thơm ngon này, phải không nào?

3. Giảm đau bụng kinh

Trà hoa cúc giảm đau bụng kinh

Một số nghiên cứu đã kết luận rằng trà hoa cúc có khả năng làm giảm cơn đau của phụ nữ trong ngày kinh nguyệt. Cụ thể, một nghiên cứu được thực hiện năm 2010 tại Iran đã cho thấy sau một tháng uống trà hoa cúc thường xuyên, các phụ nữ tham gia nghiên cứu đã giảm hẳn các triệu chứng đau bụng thường thấy.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng đau bụng trong những ngày này, hãy thử tìm đến trà hoa cúc ngay nhé!

4. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trà hoa cúc có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường. Loại trà này không thể được sử dụng với vai trò là thuốc điều trị bệnh. Song, các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể uống trà từ hoa cúc để hỗ trợ cho các biện pháp điều trị hiện có.

Việc uống trà hoa cúc thường xuyên có thể ngăn chặn sự gia tăng bất thường của đường trong máu. Tác dụng này có thể giúp làm giảm các biến chứng của tiểu đường, và mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe của người bệnh.

5. Có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư

Trà hoa cúc ngăn ngừa ung thư

Đây là một tác dụng tuyệt vời đã được các nhà khoa học nghiên cứu. Đến nay, các kết quả nghiên cứu vẫn chưa hoàn thiện. Song, một số nghiên cứu ban đầu đã nhận thấy rằng trà hoa cúc có thể làm ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Đây là một tác dụng hết sức tuyệt vời. Bạn nên sử dụng loại trà này thường xuyên, bởi không chỉ thơm ngon, trà từ hoa cúc còn hỗ trợ làm chậm sự phát triển của những căn bệnh đáng sợ nhất.

Kết luận

Có rất nhiều loại trà mà bạn có thể lựa chọn để sử dụng hàng ngày. Hãy thêm trà hoa cúc vào danh sách đó. Bởi, không chỉ có hương vị thanh mát, loại trà này còn mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng máy lọc nước để có thể tận hưởng trà ngon và an toàn nhất. Hiện tại, Sunny-Eco cung cấp các dòng máy lọc nước nano đạt tiêu chuẩn quốc tế với nhiều chức năng và dung tích đa dạng. Khi sử dụng máy lọc nước từ Sunny-Eco, bạn có thể yên tâm tuyệt đối về chất lượng nước sinh hoạt và nước uống hàng ngày. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng ghé thăm showroom của chúng tôi tại số 173 – ngõ 279 Đội Cấn – Hà Nội, hoặc liên hệ Hotline 1900 63 65 87. Xin cảm ơn!

Xem thêm:

>> Uống nước chanh: những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp

>> Uống nước ấm mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe?

>> Nước ép cần tây: những lợi ích và nguy cơ mà bạn cần biết.

>> Cách bổ sung vitamin C từ các loại nước ép trái cây và rau củ

>> Các loại nước ép đẹp da mà bạn nên uống hàng ngày

>> Giảm cân bằng nước lọc: các bằng chứng khoa học có thể bạn chưa biết