Cách tỉnh ngủ nhanh và hiệu quả mà bạn nên áp dụng

Cách tỉnh ngủ nhanh và hiệu quả

Cách tỉnh ngủ nhanh và hiệu quả giúp cho bạn có thể nhanh chóng bắt đầu một ngày mới. Bạn hãy thực hiện các biện pháp này để có thể cảm thấy tỉnh táo tức thời ngay sau khi ngủ dậy.

Giấc ngủ là khoảng thời gian để bạn nạp lại năng lượng cho ngày mới. Sau một giấc ngủ, nhiều người có xu hướng cảm thấy khó khăn để có thể tỉnh táo. Điều này khiến cho họ giảm bớt sự hào hứng và năng suất làm việc. Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng tương tự hay không?

Nếu có, bạn hãy thử thực hiện một số cách tỉnh ngủ mà Sunny-Eco tổng hợp ở dưới đây nhé!

1. Cách tỉnh ngủ nhờ đặt đồng hồ báo thức sớm 15 phút

Cách tỉnh ngủ nhờ đặt báo thức sớm 15 phút

Hàng ngày bạn thường thức dậy lúc mấy giờ? Bạn có cảm thấy khung giờ đó khiến cho bạn phải vội vã vào buổi sáng hay không?

Ngay từ ngày mai, bạn hãy đặt đồng hồ báo thức sớm 15 phút so với mọi ngày nhé! 15 phút có thể là quá ngắn ngủ so với 24 tiếng trong ngày. Tuy nhiên, 15 phút đầu tiên sau khi thức dậy có tầm quan trọng to lớn mà có thể bạn chưa hề hay biết. Trong 15 phút đó, bạn có thể:

  • Suy nghĩ về món ăn cho bữa sáng
  • Suy nghĩ về quần áo mặc ngày hôm nay
  • Thư giãn cơ bắp
  • Đọc một câu chuyện ngắn truyền cảm hứng
  • Nghe một số bài hát vui vẻ
  • Làm bất cứ điều gì bạn thích

Chỉ với 15 phút đó, bạn có thể khiến cho bộ não chấp nhận rằng ngày mới đã bắt đầu. Nhờ đó, bạn sẽ tỉnh táo và cảm thấy hào hứng hơn. Bạn cũng không cần phải vội vã ăn sáng hay lúng túng tìm đồ để mặc. Sự thảnh thơi và chủ động giúp cho tâm trạng của bạn thêm phấn chấn. Nhờ đó, bạn có thể bắt đầu một ngày mới hết sức hiệu quả.

2. Cách tỉnh ngủ nhờ ánh sáng mặt trời

Bạn hãy bố trí để phòng ngủ của bạn đón được ánh sáng mặt trời buổi sớm. Điều này có thể khiến cho bạn tỉnh táo hơn một cách rõ rệt.

Sau một giấc ngủ, bộ não của bạn sẽ “nhận tín hiệu” khi ánh sáng buổi sớm chiếu vào phòng. Não sẽ tự động giảm lượng melatonin và tăng lượng adrenaline được sản xuất để đánh thức bạn dậy. Nhờ đó, bạn có thể thức giấc cùng với sự tỉnh táo.

Bạn hãy chọn phòng ngủ là nơi có cửa sổ để đón ánh nắng ban mai nhé! Và để não bộ của bạn có thể thức dậy hiệu quả, bạn hãy nhớ ngủ đủ 7 tiếng để bản thân dồi dào năng lượng sau một giấc ngủ ngon.

3. Cách tỉnh ngủ nhờ duỗi chân tay

Cách tỉnh ngủ nhờ duỗi chân tay

Ngay khi thức dậy, bạn hãy thực hiện các động tác duỗi chân tay ở trên giường. Thậm chí, bạn có thể làm điều này kể cả khi chưa mở mắt.

Bạn hãy bắt đầu bằng việc duỗi các ngón tay, sau đó đến cánh tay, ngực, eo và chân. Nhờ đó, máu trong cơ thể của bạn sẽ lưu thông tốt hơn. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và tỉnh táo tức thời.

Ngay từ ngày mai, bạn hãy thử thực hiện điều này và quan sát những hiệu quả mà nó mang lại nhé!

4. Cách tỉnh ngủ nhờ uống một cốc nước lọc

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể bạn cần được bù nước. Cơ thể thiếu nước có thể khiến bạn mệt mỏi mà bạn không hề hay biết nguyên nhân.

Một cốc nước vào buổi sáng sẽ giúp bạn bù lại lượng mà cơ thể bạn mất đi trong quá trình ngủ. Ngoài ra, hành động đứng dậy để lấy nước uống cũng góp phần giúp bạn tỉnh táo hơn. Vị thanh ngọt và cảm giác mát dịu của nước ở đầu lưỡi có thể khiến bạn sảng khoái và tỉnh táo đến bất ngờ đấy!

5. Cách tỉnh ngủ nhờ ăn bữa sáng đủ dưỡng chất

Nhiều người có thói quen ngủ nướng và bỏ bữa sáng. Hoặc, do quá vội vàng để kịp giờ, mọi người có thể ăn tạm đồ ăn nhanh. Các thức ăn nhiều dầu mỡ hoặc nhiều đường thường ngon miệng; song lại khiến cho cơ thể trở nên nặng nề hơn.

Bạn có thể trở nên tỉnh táo nhanh chóng nhờ ăn một bữa sáng đủ dưỡng chất. Sau khi ăn xong, bạn hãy ăn một chút hoa quả tráng miệng. Bạn sẽ cảm thấy đây là một khẩu phần ăn lành mạnh. Bữa ăn sáng đủ dinh dưỡng không chỉ giúp bạn tỉnh ngủ, mà còn duy trì cho bạn một buổi sáng làm việc năng suất cao.

6. Cách tỉnh ngủ nhờ việc ca hát

Cách tỉnh ngủ bằng ca hát

Ca hát là một cách thức tốt giúp bạn tỉnh ngủ hiệu quả. Bạn hãy tận dụng thời gian chuẩn bị bữa sáng, rửa bát và thay quần áo để hát những bài mà bạn yêu thích. Bạn hãy lưu ý chọn những bài hát có giai điệu vui tươi nhé! Nhờ việc hát và thậm chí là nhảy theo những bài hát này, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và phấn chấn hơn. Nhờ đó, bạn có thể hoàn toàn tỉnh ngủ và sẵn sàng cho một ngày làm việc trước mắt.

7. Cách tỉnh ngủ nhờ bằng cách tắm nhanh

Nếu bạn đã tắm vào tối hôm trước, bạn vẫn nên dành ra ít phút để tắm nhanh vào buổi sáng. Nước sẽ đánh thức mọi cơ bắp và giác quan trong cơ thể của bạn. Trước khi tắm xong, bạn hãy tắm xem kẽ 10 giây nước nóng và 10 giây nước lạnh. 20 giây ngắn ngủi tắm nóng lạnh xem kẽ giúp bạn giảm căng thẳng và tỉnh táo hơn một cách rõ rệt.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại sữa tắm có hương thơm dễ chịu. Các sản phẩm có mùi hương như sả hay hoa oải hương sẽ đánh thức bộ não của bạn. Bạn sẽ cảm thấy thư thái và nhận thức thế giới xung quanh một cách rõ ràng hơn. Nhờ đó, bạn sẽ không còn cảm thấy buồn ngủ và đã sẵn sàng cho một ngày mới.

8. Cách tỉnh ngủ nhờ thực hành các biện pháp trên hàng ngày

Bạn có thể tỉnh ngủ tức thời nhờ các biện pháp trên. Song, bạn không nên chỉ áp dụng những biện pháp này cho một số ngày. Đừng ngủ lười vào cuối tuần, vì điều đó có thể phá vỡ thói quen dậy sớm và thực hành các cách tỉnh ngủ kể trên của bạn. Thay vào đó, bạn hãy áp dụng các biện pháp này hàng ngày. Khi trở thành thói quen, bạn sẽ nhận thấy bản thân dễ dàng tỉnh ngủ mà không cần phụ thuộc vào các biện pháp từ bên ngoài. Nhờ đó, chất lượng cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Kết luận

Như vậy, bạn đã biết tới 8 biện pháp giúp bạn tỉnh ngủ nhanh chóng. Bạn hãy áp dụng các biện pháp này hàng ngày để có được những ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả nhất nhé!

Bạn có biết?

Một ly nước vào sáng sớm giúp cho bạn trở nên tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy ngại uống nước nếu nước có vị tanh hoặc nồng. Để điều này không xảy ra, bạn hãy sử dụng máy lọc nước cho gia đình.

Hiện tại, Sunny-Eco cung cấp rất nhiều máy lọc nước nano với tính năng và dung tích đa dạng. Bạn có thể được đáp ứng mọi nhu cầu về nước khi sử dụng máy lọc nước của Sunny-Eco. Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể đến thăm showroom tại số 173 – ngõ 279 – Đội Cấn – Hà Nội. Hoặc, bạn có thể liên hệ hotline 1900 63 65 87 để được gặp đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và nhiệt tình từ Sunny-Eco. Hãy để Sunny-Eco đồng hành cùng gia đình bạn nhé!

Xem thêm:

>> Giấc ngủ ngon của bạn bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

>> Tắm nước nóng trước khi ngủ: những tác dụng tuyệt vời với cơ thể

>> Thức khuya có hại gì đối với sắc đẹp và sức khỏe của bạn?

>> Dậy sớm: những lợi ích về thể chất, sắc đẹp, tinh thần và cảm xúc của bạn

>> Cách ngủ ngon: 6 biện pháp đơn giản được đề xuất bởi chuyên gia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *