Hàng nghìn hộ dân Thủ đô đang phải dùng nước bẩn

Kết quả kiểm tra chất lượng nước tại nhiều chung cư ở Hà Nội không đảm bảo chất lượng.

Liên quan đến tình trạng nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh tại một số khu chung cư trên địa bàn Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng liên quan lấy mẫu nước giám định, kiểm tra. Sở Xây dựng Hà Nội (đơn vị chủ trì) đã có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội về chất lượng nước tại các nhà chung cư CT9-Khu đô thị mới Định Công, quận Hoàng Mai; Sông Hồng Parkview 165 Thái Hà, quận Đống Đa; CT6A, B Khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm; Chung cư Meco Complex, 102 Trường Chinh, quận Đống Đa.

Kết quả kiểm tra tại chung cư Sông Hồng Parkview, Q.Đống Đa, chất lượng nước có nhiều chỉ tiêu vượt giới hạn quy chuẩn. Chất lượng nước tại đây không đạt 5 chỉ tiêu về hóa và vi sinh.

Tại chung cư CT6A, B, khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, kết quả kiểm nghiệm cho thấy nước sạch tại khu chung cư này không đạt 2 chỉ tiêu về hóa.

Trong khi đó tại chung cư CT9 Định Công, Q.Hoàng Mai, mặc dù chất lượng nước trước đồng hồ tổng của tòa nhà đạt quy chuẩn, nhưng chất lượng nước sau đồng hồ đều không đạt quy chuẩn về hóa học hoặc vi sinh vật.

hang-nghin-ho-dan-thu-do-dang-phai-dung-nuoc-ban

Đáng chú ý, tại chung cư cao cấp Meco Complex, Q.Đống Đa, trong khi nước đầu vào nguồn cấp của Thành phố đạt quy chuẩn cho phép về hóa lý và vi sinh thì các mẫu nước bên trong hệ thống cấp nước của tòa nhà lại không đạt chuẩn. Cty Nước sạch Hà Nội đã đề nghị Ban Quản lý tòa nhà lắp đặt hệ thống chống côn trùng nắp bể chứa tầng, bổ sung các nắp bể chứa tầng mái và thường xuyên, định kỳ thau rửa bể chứa nước đảm bảo chất lượng.

Liên quan đến vấn đề nước sạch tại chung cư Sông Hồng Parkview, trao đổi với PV VietNamNet ông Nguyễn Thanh Hà – Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty CP đầu tư địa ốc Sông Hồng, chủ đầu tư dự án cho biết, sau khi có ý kiến phản ánh của cư dân và báo chí về thực trạng chất lượng nước không đảm bảo tại chung cư từ tháng 10/2015 đến tháng 1/2016, đơn vị đã thực hiện thau rửa bể 4 lần nhưng kết quả kiểm tra vẫn có những chỉ tiêu vượt cao giới hạn cho phép.

Cũng theo ông Hà, vừa qua đơn vị đã thực hiện lắp đặt 2 hệ thống lọc tuần hoàn cho 2 bể ngầm đến ngày 7/4, BQL tòa nhà đã gửi mẫu nước ở các vị trí đi kiểm định với chất lượng nước đảm bảo tiêu chuẩn. “ Chúng tôi đã có công văn đề nghị Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đến lấy mẫu kiểm định kết quả trên. Tuy nhiên đơn vị chưa nhận được ý kiến của trung tâm” – ông Hà cho biết.

Thực trạng về chất lượng nước sạch đang khiến các cư dân tại nhiều chung cư lo lắng. Khi trao đổi với chủ đầu tư, đơn vị quản lý tại không ít chung cư đều khẳng định luôn kiểm tra thường xuyên định cư vấn đề nước sạch nhưng kết quả người dân vẫn phải bỏ tiền ra mua và sử dụng nước không đạt chất lượng.

Trước những vấn đề trên theo Sở Xây dựng, để xảy ra tình trạng chất lượng nước sạch không đảm bảo trách nhiệm thuộc về các đơn vị quản lý các tòa nhà chung cư nói trên. Sở Xây dựng cũng yêu cầu các đơn vị quản lý chung cư thực hiện kịp thời các phương án khắc phục xử lý khi phát hiện chất lượng nước không đạt quy chuẩn.

Sở Xây dựng cũng kiến nghị việc Sở phối hợp với Sở Y tế thực hiện kiểm tra, giám sát các đơn vị sản xuất cung cấp nước trên địa bàn thủ đô đảm bảo chất lượng nước cung cấp cho nhân dân.

Theo Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *