6 hiểu lầm cơ bản về máy lọc nước RO nhiều người mắc phải

 

   Máy lọc nước đã trở thành người bạn đồng hành lâu dài của nhiều gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về sản phẩm gia dụng này. Hãy cùng SUNNY ECO khám phá ngay 6 hiểu lầm cơ bản về máy lọc nước RO nhiều người mắc phải nhé!

1. Nước từ máy lọc không thể uống trực tiếp

Đa số người sử dụng máy lọc nước đều nghĩ rằng nước lọc ra không đủ sạch, nên thường đun sôi lại. Nguyên nhân dẫn đến suy nghĩ này là do nguồn nước dùng của một số gia đình rất bẩn. Vì vậy, họ cho rằng máy lọc nước chỉ có thể loại bỏ phần nào tạp chất và không thể làm sạch hoàn toàn.

Tuy nhiên, nước đi qua máy lọc đã thực sự tinh khiết và hầu như hông có những chất gây hại cho sức khỏe. Bởi vì hệ lõi lọc của các sản phẩm hiện đại ngày này đều có chức năng loại bỏ kim loại, vi khuẩn,… có trong nước một cách triệt để nhất. Vì thế, nước từ máy lọc nước có thể uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi lại.

2 . Số lượng lõi lọc càng nhiều nước càng được làm sạch

Nhiều người cho rằng nước được làm sạch là do có nhiều lõi lọc bên trong. Trên thực tế, nước đi qua 4 lõi lọc đầu tiên là đã được loại bỏ tạp chất (kim loại, vi khuẩn,…) và có thể uống trực tiếp.

   Lõi thứ 5 trở đi chỉ có nhiệm vụ bổ sung thêm các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Do đó, bạn nên tham khảo thêm thông tin về những lõi lọc bổ sung để tìm ra câu trả lời thật đúng nhé!

Bơm tăng áp cho máy lọc nước
Bơm tăng áp cho máy lọc nước

3. Máy lọc nước mua một lần dùng được vài năm không cần thay lõi lọc

Đa phần các máy lọc nước khi mua về đều được trang bị sẵn các lõi lọc bên trong mà người dùng không cần phải lắp đặt hay mua thêm. Điều này sẽ làm cho người dùng hay mặc định rằng máy lọc nước mua một lần dùng được vài năm không cần thay lõi lọc mới.

Tuy nhiên, việc này hoàn toàn không đúng bởi theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, tùy vào loại nước đầu vào mà bạn cần thay lõi lọc. Hiện tại, tùy vào mỗi nhà sản xuất mà thời gian thay các lõi đều được công bố rất rõ ràng nên các bạn hãy thay lõi lọc định kỳ theo hạn sử dụng để đảm bảo sức khỏe nhé!

4. Máy lọc nước Nano tốt hơn máy lọc nước RO

Máy lọc nước đang được kinh doanh trên thị trường thường được sử dụng với 2 công nghệ lọc nước chính là công nghệ RO (thẩm thấu ngược) và công nghệ Nano (sử dụng than hoạt tính). Riêng với công nghệ Nano có vài ưu điểm vượt trội hơn nên người sử dụng thường nhầm lẫn máy lọc nước Nano tốt hơn máy lọc nước RO.

Tuy nhiên, tùy vào nguồn nước đầu vào của gia đình bạn và một vài yếu tố khác để tìm ra máy lọc nước phù hợp.

Vậy nhận định máy lọc nước Nano tốt hơn máy lọc nước RO là chưa đúng, bạn nên tìm kiếm loại máy lọc nước phù hợp nhất với nguồn nước nhà mình để có chất lượng nước sử dụng tốt nhất. Ngoài ra, để đảm bảo nguồn nước an toàn bạn cần chọn nơi bán uy tín,

5. Máy lọc nước RO tốn nhiều điện năng

Để biết được máy lọc nước RO có tiêu hao nhiều điện năng hay không, hãy cùng SUNNY ECO áp dụng công thức dưới đây để tính toán chi phí điện dùng máy trong 1 tháng nhé!

Giá điện trong một tháng khi dùng máy lọc nước được tính = {(công suất bơm x 2)+(công suất làm nóng/6)+(công suất làm lạnh/12)} x giá điện 1kW x 30 ngày.

Ví dụ: Gia đình có 5 thành viên sử dụng hết lượng nước trong bình chứa 10 lít của máy lọc nước RO 5000 vói 5 lõi trong 1 ngày. Mỗi giờ có thể lọc từ 10 – 15 lít nước/ giờ và có các thông số như sau:

  • Công suất bơm: 0,03 kW/h.

Giá điện sinh hoạt 1kW (tham khảo năm 2023): 3221 đồng.

Hao phí điện dùng cho máy lọc nước (1 tháng) = (0,03*2) x 3221 x 30 = 5797,8 đồng.

Như vậy, chi phí để sử dụng nước sạch sau khi đã lọc và bổ sung thêm khoáng chất thiết yếu từ máy lọc nước RO rất phải chăng, không hề đắt như nhiều người lầm tưởng.

6. Máy lọc nước RO nhiều nước thải, tốn chi phí

Trên thực tế, lượng nước thải từ máy lọc nước RO đã được các nhà sản xuất dự trù, cân nhắc và điều chỉnh phù hợp thông qua hệ thống lọc để giảm lượng nước bỏ đi tối thiểu nhưng vẫn đảm bảo mang đến nước sạch cho người dùng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hoàn toàn tận dụng nước thải từ máy lọc để tưới cây, rửa xe, rửa sân hoặc dùng vào những mục đích sinh hoạt khác để hạn chế tối đa tình trạng lãng phí.

   Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn 6 hiểu lầm cơ bản về máy lọc nước RO nhiều người mắc phải để giúp bạn sử dụng máy hiệu quả và an toàn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy gọi: 1900 63 65 87.