Máy lọc nước đặc sắc nhất của Viện hàn lâm khoa học Nga
Trang chủ > Kiến thức hay > Như thế nào là uống nước đúng cách và đúng khoa học?

Như thế nào là uống nước đúng cách và đúng khoa học?

Mọi người đều cần uống nước và uống nước hằng ngày. Chắc chắn ai cũng biết uống nước khi khát. Nếu ai đó hỏi bạn uống nước thế nào, có lẽ bạn sẽ nghĩ đó là câu hỏi ngớ ngẩn. Nhưng thực tế, việc uống nước không đơn giản như bạn nghĩ. Vậy như thế nào là uống nước đúng cách và khoa học?

Theo tài liệu hướng dẫn của Viện Nghiên cứu Y khoa Mayo Clinic (Hoa Kỳ), uống nước cũng phải biết cách uống hợp lý và theo thời gian biểu.

Uống bao nhiêu nước là đủ?

Hầu hết mọi người đều biết trong điều kiện cơ thể bình thường, mỗi ngày bạn nên uống khoảng 2 lít nước từ máy lọc nước để cung cấp cho cơ thể đủ độ ẩm, làm sạch ruột và dạ dày cũng như giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Tuy nhiên, đó chỉ là khuyến nghị chung, còn lượng nước thực tế một người cần uống phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như cân nặng, cường độ vận động, môi trường làm việc, và chắc chắn khí hậu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu nước của cơ thể.

Một điều hiếm gặp nhưng cũng có thể xảy ra là khi bạn uống quá nhiều nước, bạn sẽ phải đi tiểu nhiều, gây áp lực cho thận. Khi thận không thể bài tiết hết lượng nước thừa, điện giải (chất khoáng) trong máu bị pha loãng, gây nên tình trạng hạ natri máu. Bên cạnh đó lượng nước dư thừa có thể gây phù hoặc sưng não, nhất là chức năng hô hấp và kiểm soát cơ bắp. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra ngộ độc nước.

Ngược lại, nếu uống nước quá ít thì sẽ dẫn đến kết cục không ai mong muốn. 70% trọng lượng cơ thể của chúng ta là nước, bởi vậy khi cơ thể thiếu nước, bạn sẽ thấy đau đầu, mệt mỏi, phản ứng chậm. Nếu cơ thể mất tới 20% lượng nước, sẽ dẫn tới tử vong.

Ngoài ra, khi cơ thể thiếu nước, bạn cũng sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Nào là xấu xí đi bởi vì da bạn sẽ khô, tóc giòn dễ gẫy; Các bệnh như táo bón, sỏi thận cũng sẽ lần lượt ghé thăm…

uong-nuoc-dung-khoa-hoc

Thời gian uống nước trong ngày?

6h30 – 7h: Sau giấc ngủ đêm, cơ thể bạn thực sự sẽ rất cần nước. Hãy uống một cốc 250ml ngay khi ngủ dậy để giúp lọc sạch gan và thận. Đừng vội ăn sáng ít nhất là nửa tiếng sau khi uống nước, hãy để nước ngấm vào đến từng tế bào trong cơ thể bạn.

8 – 9h: Việc di chuyển đến chỗ làm vào buổi sáng chắc hẳn gây cho bạn không ít căng thẳng và làm cơ thể bạn mất nước. Uống một cốc nước khi bạn đến công sở để lấy lại sự sảng khoái cho cơ thể bắt đầu làm việc.

11h: Sau vài giờ làm việc trong văn phòng đóng kín, hơi nóng từ máy văn phòng và không khí ngột ngạt làm khô da bạn. Hãy uống nước để giữ ẩm cho cơ thể và giảm căng thẳng công việc.

13h: Uống nước từ cây lọc nước nóng lạnh sau bữa trưa không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.

15 – 16h: Giờ làm việc buổi chiều, nhiều người cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung vào công việc. Đứng dậy và uống một cốc nước sẽ giúp bạn lấy lại thăng bằng.

17h: Một cốc nước trước khi rời văn phòng sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói và mệt. Điều này đặc biệt tốt cho người ăn kiêng vào buổi tối.

22h: Uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông.

uong-nuoc-dung-cach

6 không khi uống nước

- Không uống nước đun đi đun lại nhiều lần do trong nước có một hàm lượng nhỏ các kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như chì, cadimium, nitrat… khi nước đun đi đun lại nhiều lần, hơi nước bốc hơi nhiều lần dẫn tới hàm lượng các chất kể trên tăng lên. Khi hấp thu vào cơ thể sẽ có hại

- Không uống nước nhiều trước khi đi ngủ vì bạn sẽ phải đi tiểu, hệ bài tiết sẽ phải làm việc mệt mỏi và điều tất nhiên bạn sẽ ngủ không ngon. Nên hạn chế uống nước sau 18 giờ và nếu có uống thì uống trước khi đi ngủ 45 phút đến 1 giờ

- Không uống nước ngọt có ga thay nước lọc vì trong nước có ga có nhiều chất gây hại cho sức khỏe nếu bạn uống quá nhiều. Ngoài ra, nó còn làm bạn mập lên

- Không uống nước trong khi ăn vì nó khiến thể tích dạ dày tăng lên, hệ tiêu hóa của bạn cũng phải làm việc vất vả hơn, rất có hại

- Không uống nước ngay sau khi vận động nặng hay tập thể dục vì uống nước như vậy sẽ tạo áp lực cho tim và tác động tới tim. Cách tốt nhất là uống chậm và uống từng ngụm nhỏ hoặc vừa miệng, ngậm và nuốt từ từ

- Không uống nước đun sôi để nguội đã quá hai ngày. Nước đã đun sôi nên chứa trong bình lọc đảm bảo chất lượng và uống hết trong ngày là tốt nhất

Câu hỏi liên quan

Thử nước bằng phương pháp điện phân là lừa người tiêu dùng??? Thử nước bằng phương pháp điện phân là lừa người tiêu dùng???
Thử nước bằng phương pháp điện phân thực chất chỉ là phương pháp hóa lý để lừa những người không am hiểu để bán thiết bị lọc nước hoặc lấy tiền đặt cọc rồi biến mất
So sánh máy lọc nước và bình lọc nước - Nên mua loại nào? So sánh máy lọc nước và bình lọc nước - Nên mua loại nào?
Sunny-Eco xin phân tích một số điểm khác biệt giữa hai công nghệ lọc phổ biến nhất hiện nay: Công nghệ lọc từ bình lọc nước và công nghệ lọc của máy lọc nước nano Sunny-Eco Super-9F
Tác hại và cách loại bỏ Clo dư thừa trong nước máy? Tác hại và cách loại bỏ Clo dư thừa trong nước máy?
Clo dư thừa và hơi nước chứa Clo có liên quan tới một số bệnh như hen suyễn, làm rối loạn chức năng gan, thậm chí làm đình trị và suy yếu khả năng miễn dịch.
Vì sao cần phải thay lõi lọc nước định kỳ? Vì sao cần phải thay lõi lọc nước định kỳ?
Việc thay thế lõi lọc không đúng thời điểm sẽ gây ra 2 vấn đề. Chất lượng nguồn nước đầu ra không đảm bảo nếu thay sau hạn. Còn khi thay thế trước hạn thì tạo ra sự lãng phí không cần thiết
Nguyên nhân rò điện bình nóng lạnh dưới góc nhìn của chuyên gia nước Nguyên nhân rò điện bình nóng lạnh dưới góc nhìn của chuyên gia nước
Một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra hiện tượng rò điện ở bình nóng lạnh là từ thanh điện trở (bộ phận trực tiếp làm cho nước nóng lên). Hiện tượng rò điện sẽ xảy ra khi có sự thông mạch từ dây mayso với môi trường bên ngoài
9 thói quen uống nước không tốt cho sức khỏe 9 thói quen uống nước không tốt cho sức khỏe
Nhiều người thường nghĩ rằng uống nước càng nhiều càng tốt, nhưng sự thật không phải vậy. Việc cung cấp nước cho cơ thể không đúng thời điểm cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Sau đây là 9 trường hợp uống nước bạn nên tránh